Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P8: Em muốn kết hôn với anh. Cô bị thần kinh à!

Em muốn kết hôn với anh. Cô bị thần kinh à!

Tới đoạn này thì phải đề cập tới tình sử của Châu Tinh Trì rồi, đây cũng là điểm mà anh hay bị người ta mổ xẻ.

Năm hai mươi tám tuổi, Châu Tinh Trì cuối cùng cũng biết nói chuyện yêu đương, bạn gái là diễn viên La Huệ Quyên cùng ở TVB, thường gọi là Quyên muội.

Hai người yêu nhau từ năm 1988 đến năm 1992 thì Chu Ân xen vào nên chia tay.

Năm 1990, Châu Tinh Trì tổng cộng đóng 11 bộ phim. Lúc đó anh đang có quan hệ yêu đương với Quyên muội, bận tới mức chân không chấm đất. Về sau Châu Tinh Trì khi được phóng viên Sài Tĩnh phỏng vấn, anh nói: "Nếu quả có thể sống lại thời gian đó, tôi hy vọng mình sẽ không bận bịu quá như thế."

La Huệ Quyên với Châu Tinh Trì có lẽ là tình yêu hết sức thuần khiết. Bởi vì lúc đó La Huệ Quyên và Châu Tinh Trì đều không mấy nổi danh, đều trong giai đoạn lăn lộn chật vật.

Bất quá danh tiếng của Châu Tinh Trì vào đầu những năm 90 đột nhiên bạo phát. Cũng năm đó, La Huệ Quyên vẫn chỉ là một diễn viên phim truyền hình của TVB.

Quyên muội không theo được Châu Tinh Trì lúc anh ấy nổi tiếng nhất, nhưng đã ở cùng với anh ấy quãng thời gian đẹp nhất.
Nếu như Chu Ân không xen vào, không chừng hai người có thể đã kết hôn thật.

Thời đó, Châu Tinh Trì và La Huệ Quyên đều trẻ trung mơn mởn
Năm 1992, Châu Tinh Trì đóng Đào Học Uy Long 2 (Cảnh sát trốn học, còn có tên tiếng việt là Học trường uy long, rồng trốn học...).
Lưu Trấn Vỹ nhớ lại, có hôm ông và Châu Tinh trì ngồi tại một quán ăn để ăn cơm. Châu Tinh Trì nói với ông: "Tôi không biết mình tại sao lại có thể dễ dàng yêu một cô gái đến thế." Lưu Trấn Vỹ lúc đó còn cười đáp: "Theo tôi thì cậu đừng có lạm dụng chữ "Yêu", như cậu người ta gọi là lăng nhăng!" Anh ta nghe xong có vẻ không vui, cắm đầu ăn cơm không nói gì nữa. Về sau tôi cảm thấy, quan trọng là anh Tinh quá cô độc, người thông minh đều rất cô độc.

Năm đó giới truyền thông bát quái của Hong Kong đã dò được tin tức Châu Tinh Trì hẹn hò với Chu Ân, liền đăng không ít tin bài văn vẻ về mối quan hệ tay ba giữa Châu Tinh Trì - La Huệ Quyên - Chu Ân, chấn động một thời.

Nhưng Châu Tinh Trì và Chu Ân đều không công khai giải thích, cũng không phủ nhận. Cho tới năm 1994, có báo đăng tin hai người bọn họ đã đề cập tới chuyện kết hôn.

Kỳ thực, Châu Tinh Trì đều luôn muốn kết hôn. Anh cùng Quyên muộn cũng từng nhắc tới chuyện lập gia đình. Tới giai đoạn cùng với Chu Ân, cũng tương tự đề cập chuyện cưới xin.

Sở dĩ nói Châu Tinh Trì có hơi thiếu nợ đối với Quyên muội, là vì anh ta luôn không công khai với bên ngoài việc đã xử lý đoạn tình cảm với Quyên muội ra sao. Bất quá, tất cả các mối quan hệ của Châu Tinh Trì với các "Tinh nữ" đều như có một thỏa thuận ngầm, nhất định không công khai chuyện tình cảm.

Khi ấy Châu Tinh Trì tại toàn bộ Đông Nam Á danh tiếng đang nổi như cồn, bên ngoài người ta đã bắt đầu gọi là Tinh gia.

Đóng xong Đào Học Uy Long 2, Chu Ân vì nhờ hơi Châu Tinh Trì mà nhanh chóng nổi tiếng.

Tuần san Minh Báo của Hong Kong viết, Tinh gia lăn lộn tám năm mới thành danh, Chu Ân vừa ra nghề đã nổi tiếng. Cô ấy quá tốt số.

Bởi vậy cho nên mới nói, Quyên mội ở bên anh Tinh lúc anh ấy đẹp nhất, còn Chu Ân thì theo Tinh gia lúc hoành tráng nhất.

Châu Tinh Trì và Chu Ân thuở còn mặn nồng
Năm 1995, tình cảm giữa Châu Tinh Trì và Chu Ân xuất hiện rạn nứt, hai người qua lại với nhau vừa vặn ba năm.

Liên quan tới nguyên nhân của việc chia tay, Chu Ân nhỏ hơn Châu Tinh Trì 9 tuổi, tháng 6 năm đó lúc trả lời phỏng vấn tuần san Minh Báo, cô nói là vì tâm trí và tình cảm của Châu Tinh Trì còn chưa đủ trưởng thành. "Anh ta là một người tốt, mấy năm qua, tôi đã mấy lần đề nghị chia tay, anh ấy vẫn còn luyến tiếc nên không đáp ứng. Nhưng lần này tôi kiên quyết phải làm như vậy. Lúc mới đầu, tôi còn cho rằng vấn đề nằm ở bản thân tôi, về sau mới phát hiện thực ra là do tâm trí của anh ta còn chưa trưởng thành".

Chu Ân nói, là cô ấy chủ động đề nghị chia tay. Cũng chính vì Chu Ân không ngừng thông tin với truyền thông về chuyện giữa mình và Châu Tinh Trì, cho nên trong số bốn giai đoạn tình cảm của Châu Tinh Trì, đoạn với Chu Ân là nổi tiếng nhất. (Bốn giai đoạn tình cảm của Châu Tinh Trì ý nói tới 4 người phụ nữ: La Huệ Quyên, Chu Ân, Mạc Văn Úy và Vu Văn Phượng).

Một người thì kể lể không ngừng, người kia lại chưa từng hé răng. Có thể thấy giới truyền thông sẽ nghiêng về ai.

Nhưng chuyện tình cảm, khó có thể nói ai đúng ai sai được, huống hồ Châu Tinh Trì là đàn ông, khẳng định phải chịu nhiều trách nhiệm hơn trong chuyện này. Bất quá Châu Tinh Trì năm đó có lần bị truyền thông tóm được, chặn đường phỏng vấn, không nhịn được mới nói một câu: "Chu Ân cũng chẳng kém".

Lời này ý vị rất thâm sâu, nếu bây giờ mà xét, có lẽ ý anh là Chu Ân không đơn giản như Quyên muội.

Năm 1994, Chu Ân vẫn còn là bạn gái của Châu Tinh Trì. Châu Tinh Trì mời cô đóng vai Tử Hà Tiên Tử trong Đại Thoại Tây Du. Vai diễn này tựa hồ là vì Chu Ân mà tạo ra. Sự thật đã chứng minh, vai đó đủ vốn cho Chu Ân ăn suốt đời không hết.

Cho tới hiện tại, những bình luận trên weibo của Chu Ân, mười cái hết chín đều gọi cô là "Tử Hà Tiên Tử".

Cả thẹn như Tinh gia, đến nụ hôn trên tường thành cũng phải dùng góc quay giả
Do Đại Thoại Tây Du quá đi vào lòng người, bởi vậy fan hâm mộ của Châu Tinh Trì đối với Chu Ân cũng chia thành hai phe. Một phe là phe cảm tính, cảm thấy rất luyến tiếc, hy vọng hai người sẽ quay lại với nhau. Phe còn lại là phe lý tính, cho rằng cuộc sống của hai người bọn họ căn bản là không chung một đường.

Lý do của phe cảm tính rất dễ lí giải, còn phe lý tính vì sao lại cho rằng Châu Tinh Trì và Chu Ân không chung một đường?

Đó là vì bọn họ cho rằng Chu Ân không hiểu Châu Tinh Trì.

Những bạn gái khác của Châu Tinh Trì , giả như La Huệ Quyên, từng nói: "Anh ấy là một người rất đau khổ, sẽ vĩnh viễn liều mạng vì công việc. Ở cùng với anh ấy nhất định phải có tính kiên nhẫn, bởi vì nhiều khi nói chuyện với anh ấy, hình như anh ấy không nghe, kỳ thực là đang nghĩ đến điều gì đó." Bởi vậy mới nói, Quyên muội rất hiểu Châu Tinh Trì.

Mạc Văn Úy cũng rất hiểu anh, "Phim hài của anh ấy không chỉ là phim hài, kỳ thật rất có chiều sâu, ngoài việc đọng lại tiếng cười, còn thể hiện rất nhiều triết lý đông tây".

Nhưng Chu Ân khi đề cập tới Châu Tinh Trì, vĩnh viễn đều nói những chuyện vớ vẩn, từ trước tới giờ không hề hiểu Châu Tinh Trì đang nghĩ gì. Hoặc có thể nói, Chu Ân chỉ quan tâm Châu Tinh Trì đã trả bao nhiêu tiền và những chuyện anh ấy đã làm không tốt.

Khi Chu Ân đề nghị chia tay, lúc đầu cô ấy nói là dễ tụ thì dễ tan, hơn nữa việc chia tay là do cô ấy chủ động đề xuất, Châu Tinh Trì nhiều lần muốn cứu vãn, nhưng cô không đáp ứng.

Nhưng tới năm 1996, khi chuyện đã nhạt dần, Chu Ân đột nhiên lại xuất hiện đổi giọng chửi mắng Châu Tinh Trì. Truyền thông được dịp liền tiền hô hậu ủng.

Vốn trước giờ Châu Tinh Trì không muốn ra mặt trò chuyện, cho nên tất cả truyền thông muốn săn tin tức về anh ta đều chỉ tốn công mà không tìm được manh mối nào cả. Bây giờ Chu Ân lại chủ động xuất hiện nói ra, truyền thông đương nhiên phải ra sức tô vẽ.

Tiếp đó, chuyện tô vẽ tin tức kéo dài thời gian tới tận hai năm.

Lam Khiết Anh từng hình dung lại tình huống đương thời: "Tôi cảm thấy kinh hoảng tới mức như trở về lúc mới vào nghề, rất sợ gặp kí giả, không biết vì sao đột nhiên trong tin đồn đại lại có liên quan tới tôi." Có thể thấy độ điên cuồng của truyền thông lúc đó, bất kỳ một ai có chút liên quan tới Châu Tinh Trì, đều bị bới hết lên.

Tin rằng Châu Tinh Trì trong mối quan hệ với Chu Ân ắt cũng phải chịu tổn thương, nhưng anh là đàn ông. Phụ nữ còn có thể tố khổ, chứ đàn ông thì phải làm sao?

Từ đó về sau, Châu Tinh Trì kết giao với bạn gái, đều phi thường cẩn thận.

Trở lại chuyện của La Huệ Quyên.

Tháng 11 năm 1999, La Huệ Quyên tham gia hoạt động lặn biển tại Singapore, màng tai bị tổn thương nghiêm trọng, gần như bị mất hoàn toàn thính giác.

Chuyện xảy ra được hai tuần, Châu Tinh Trì từ miệng kí giả biết được tin tức, anh liền nhờ kí giả tìm thêm các tin tức liên quan. Sau đó viết một bức thư ngắn: "Quyên muội, được biết em có chuyện không may, anh rất quan tâm, chúc em sớm khỏe mạnh!"

Khi La Huệ Quyên nhận được thư, chỉ nói một câu: "Lúc hoạn nạn mới biết chân tình!"

Thuận tiện nói một chút, La Huệ Quyên là một tín đồ đạo Thiên Chúa chân chính, cô ấy trước giờ chưa từng oán hận bất kỳ ai, về sau đối với Châu Tinh Trì cũng không hề có thành kiến gì, tấm lòng của cô ấy khiến người ta phải bội phục.

Sau khi chuyện này phát sinh một năm, Châu Tinh Trì cùng mẹ và em gái xuất ngoại tham gia một số hoạt động, tình cờ gặp được La Huệ Quyên cách biệt đã lâu.

Lần gặp tình cờ đó lập tức trở thành tiêu điểm phỏng vấn của giới truyền thông, có kí giả yêu cầu Châu Tinh Trì và La Huệ Quyên chụp ảnh chung. Châu Tinh Trì liền nói, chuyện này phải do Quyên muội đồng ý mới được.

Sau khi Quyên muội gật đầu, Châu Tinh Trì mới dám ngồi sát cạnh người La Huệ Quyên để chụp ảnh chung.

"Đã từng có một mối tình chân tình bày ra trước mắt, nhưng tôi không biết trân trọng nó, đợi tới khi mất đi rồi tôi mới hối hận không kịp. Trên thế gian còn có chuyện nào đau khổ hơn. Nếu ông trời có thể cho tôi một cơ hội nữa, tôi sẽ nói với người con gái ấy ba chữ: Anh yêu em. Nếu phải đặt cho mối tình này một kỳ hạn, tôi hi vọng là ... một vạn năm!"

Đoạn hội thoại tuyệt đẹp này nghĩ từ đâu ra? Châu Tinh Trì nói, khi đóng Đại Thoại Tây Du, tự mình đã nghĩ ra trong lúc ngồi xe bus, hơn nữa còn là "cảm ngộ cá nhân của bản thân về tình yêu". Lúc đó chính là lúc anh và Chu Ân đang cận kề bờ vực chia tay, chẳng biết là đang nghĩ về việc phải chia tay Chu Ân hay là đang hối tiếc La Huệ Quyên? Chẳng phải A thì cũng là B, mọi người tự suy đi nha. (Bổ sung ngoài lề của trang web đăng bài: Trong một buổi phỏng vấn, Tinh gia nói kịch bản và lời thoại đều là từ những lúc bình thường nghĩ ra. Năm đó nổi tiếng nhất đang là phim Trùng Khánh Sâm Lâm, có lần anh đang đi xe bus thì chợt nghĩ tới phim đó, cho nên mới đem lời thoại của Trùng Khánh Sâm Lâm chỉnh sửa thành bản "một vạn năm" trứ danh này).

Quyên muội từng nói, chẳng hiểu vì sao mà cô ấy lại si tình với Châu Tinh Trì đến thế, muốn kết hôn với anh ấy, cùng chung sinh tử, Châu Tinh Trì lại cho rằng cô bị thần kinh.

Đoạn này nếu ai đã xem Cái Thế Hào Hiệp, ắt sẽ cảm thấy nỗi ám ảnh của Châu Tinh Trì về chuyện đó. Trong phim, lúc đầu cô gái Lý Châu (do La Huệ Quyên đóng) nhiều lần muốn kết hôn với Đoạn Phi (Châu Tinh Trì đóng) và đều bị Đoạn Phi rủa là “Đồ thần kinh”. Nhưng tới cuối cùng trải qua nhiều thăng trầm, Đoạn Phi phát hiện mình rất yêu Lý Châu và lấy cô ấy làm vợ, hai người trở thành một cặp vợ chồng độc nhất vô nhị trong võ lâm, chiến thắng tà ma ngoại đạo - Qkamejoko Rùa
Năm ngoái, Tây Du Hàng Ma Thiên (Tây du ký - Mối tình ngoại truyện) của Châu Tinh Trì được trình chiếu, trong phim Thư Kỳ cũng nói với Văn Chương đoạn thoại tương tự, còn Văn Chương đáp "Đồ thần kinh!"

Đó là tưởng nhớ tới Quyên muội, cô ấy đã không còn trên đời này nữa. (La Huệ Quyên đã mất vào 30/6/2012 vì bệnh ung thư - Qkamejoko Rùa).

[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét