Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P1: Châu Tinh Trì là ai?

Châu Tinh Trì là ai?

Câu hỏi này có vẻ như không cần trả lời. Chúng ta, Hội Những người thích làm Từ Thiện bộ phim của anh ấy, đã cảm nhận biết bao tình cảm, có cười cợt, có giận dữ chửi rủa, có hoan lạc bi thương, thậm chí còn có một tình yêu đặt kỳ hạn một vạn năm.

Nhưng rốt cục thì Châu Tinh Trì là ai?

Khi chúng ta nghiêm túc xem xét vấn đề này, chợt phát hiện hình như không tìm được đáp án. Gắn trên người anh ấy quá nhiều điểm nổi bật, vua hài kịch, chủ tịch của một công ty được niêm yết cổ phiếu, con quỷ tham lam bạc bẽo, kẻ tự đại tự cuồng coi thường người khác...

Gần như mỗi diễn viên từng hợp tác với anh đều buông lời oán thán, bọn họ biến Châu Tinh Trì thành một người xấu cực kỳ đáng ghét.

Nhưng Châu Tinh Trì có thực đáng ghét giống như bọn họ nói hay không?

Với tư cách là một người mê điện ảnh đã xem qua hầu hết phim của Hong Kong, thật muốn tới bái phỏng anh một lần, xem phía sau hậu trường Châu Tinh Trì rốt cục là người như thế nào.

Nói từ đâu bây giờ nhỉ? Trước tiên bắt đầu từ khi anh còn bé vậy. Muốn hiểu một người, tốt nhất nên tìm hiểu thời niên thiếu của người đó.

Vào thập nhiên 50-60 của thế kỷ trước, Hong Kong liên tiếp đón hai đợt di dân lớn từ đại lục.

Ngày 22 tháng 6 năm 1962, Châu Tinh Trì sinh ra tại Hồng Kong, chính là đời thứ hai của một nhóm dân di cư. Mẹ của Châu Tinh Trì - Lăng Bảo Nhi - thi đậu trường đại học sư phạm tại đại lục, cha của bà là một thẩm phán.

Theo như báo chí, vào năm 1957, Lăng Bảo Nhi sau khi cha bị bắt giam, liền bị dính cái "thân phận Hắc Ngũ" (Thời đó chia thành 2 loại, Hồng Ngũ và Hắc Ngũ. Hồng Ngũ gồm nông dân, công nhân, thương nhân, học sinh và quân nhân cách mạng. Hắc Ngũ gồm địa chủ, phú nông, phần tử phản cách mạng, phần tử xấu, và phần tử thuộc cánh hữu. Không cần nói thêm cũng biết, "thân phận Hắc Ngũ" tức là như mình gọi là "dính lí lịch" - Qkamejoko Rùa). Cho nên Lăng Bảo Nhi cùng mẹ phải từ Quảng Đông di rời tới Hồng Kong mưu sinh.
Thời đó đang là lúc ngành công nghiệp chế tạo tại Hong Kong phát triển thần tốc, nhưng người di cư muốn tìm một công việc cũng không phải dễ, trước tiên phải có người đứng ra bảo đảm, rồi lại phải có tiền bảo chứng nữa mới được.

Sau khi tới Hong Kong, Lăng Bảo Nhi do không có tiền, nên nhanh chóng được gả cho một người di dân từ Thượng Hải qua. Bọn họ lúc đó sống tại khu dân nghèo Cửu Long, sinh được hai gái một trai. Gia đình với năm nhân khẩu chen chúc sống trong một căn phòng chật hẹp lụp xụp.

Châu Tinh Trì nói, lúc nhỏ anh cảm thấy món cơm rang với dầu đã là món ngon nhất trên đời này.


[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét