Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P3: Lúc nhỏ, bà mẹ cho rằng đầu óc Châu Tinh Trì có vấn đề

Lúc nhỏ, bà mẹ cho rằng đầu óc Châu Tinh Trì có vấn đề.

Hong Kong năm 1970, một bà mẹ đơn thân nuôi ba đứa con, có thể thấy khó khăn cỡ nào. Lăng Bảo Nhi sau khi li hôn mỗi ngày đều phải làm tới hai ca.

Trong đó một ca là làm nhân viên thu ngân tại căng tin (nhà ăn), bởi vậy mỗi khi Châu Tinh Trì tan học, bà đều cho con mình ăn một tô mì. (Về sau trong các phim của Châu Tinh Trì, phần lớn đều có hình ảnh liên quan tới tô mì này, chính là cái tô con gà thần thánh).

Châu Tinh Trì sinh ngày 22 tháng 6, thuộc cung Cự Giải. Con trai cung Cự Giải yêu mẹ phi thường, câu cửa miệng cũng thường là "Mẹ tôi bảo...". Các bạn thử chú ý những người con trai cung Cự Giải xung quanh mình xem có phải như vậy không.

Tinh gia nổi tiếng hiếu thuận, nói là quá yêu mẹ có lẽ thích hợp hơn. Tiệc mừng công cũng dẫn mẹ tham dự, e rằng chỉ có duy nhất một mình anh. Năm 1994, ra mắt Đại Thoại Tây Du cũng dẫn mẹ theo. Lúc nhận giải Kim Tượng lần thứ 21 lại dẫn mẹ theo nữa. Một minh tinh yêu mẹ như thế, mọi người từng thấy qua chưa?
Do phải thường xuyên ở bên ngoài làm công kiếm tiền rất khổ cực, Châu Tinh Trì và em gái được gửi nuôi ở nhà bà ngoại. Bà ngoại thường kiếm sống bằng việc bán dạo đồ bấm móng tay ở ngoài bến hàng, Châu Tinh trì cùng em gái ngày nào cũng giúp bà bán hàng trên bến.

Châu Tinh Trì hiện tại vẫn còn nhắc đi nhắc lại mấy chuyện hồi nhỏ này, với một người đã hơn năm mươi tuổi, có thể thấy nội tâm mẫn cảm dường nào.

Trương Vũ Ỷ từng nói, Châu Tinh Trì rất thích kể với người ta về chuyện hồi nhỏ của anh ấy.

Dưới một người mẹ mạnh mẽ, thường là một đứa con yếu đuối. Bởi thế có thể nói mẹ của Châu Tinh Trì có ảnh hưởng rất lớn tới cả cuộc đời của anh.

Người mẹ tính cách mạnh mẽ cả trong lẫn ngoài của anh, khiến anh hình thành một cảm giác tự ti rằng mình rất kém cỏi. Đương nhiên, anh ấy vừa tự ti lại vừa tự phụ. Anh thường tự nói rằng mình rất đẹp trai, gần như tự yêu bản thân, có điều chỉ là một hệ quả gắn theo như bóng với hình của bệnh tự ti. Việc này cũng có liên quan tới việc anh ấy thuộc cung Cự Giải, con trai Cự Giải thường rất dễ bị tự ti.

Rất nhiều người cho rằng, tính cách của Châu Tinh Trì trong đời thực cũng giống như trong phim, kỳ thật lại là hoàn toàn tương phản.

Trong phim anh ta nói rất nhanh, ngoài đời lại nói rất chậm, lời nói và các quyết định đều rất chậm, rất rất chậm. Chính Trương Vũ Ỷ nói như vậy.

Cho dù nói chuyện với mẹ, anh ấy cũng nói rất ít.

Châu Tinh Trì hồi nhỏ ở nhà, trong mắt bà mẹ Lăng Bảo Nhi, cả ngày cũng không nói được mấy câu. Thậm chí bà còn cho rằng không chừng con mình đầu óc có vấn đề.

Do trong nhà chẳng còn người đàn ông nào khác, Châu Tinh Trì từ nhỏ đã không thích nói chuyện, Lăng Bảo Nhi kể, mỗi khi ra ngoài đi chợ, bà thường hỏi con xem có muốn đi cùng bà không, nhưng hầu hết là cậu ta lắc đầu, sau đó đứng bên cửa sổ ngắm cảnh đường phố cả giờ.

Nghe nói việc quan sát các sắc thái sinh hoạt trên đường phố lúc đó, chính là nguồn gốc những linh cảm trong sáng tác hài kịch của Châu Tinh Trì sau này.

Điều đó thể hiện rằng, Châu Tinh Trì từ nhỏ vốn đã là một người đàn ông trầm mặc quả ngôn.

Điều đó cũng có thể giải thích nguyên nhân vì sao gia nhập làng giải trí lâu như vậy, bị người ta chửi, bị người ta nhắc tới, bị người ta đồn đại, anh ấy từ đầu tới cuối vẫn không đáp trả. Hoàn toàn không phải là vì trong lòng có tật nên không nói.

Lăn lộn mấy chục năm, chưa từng tranh sự với người nào trên truyền thông, cũng không phản hồi những tin tức bất lợi, bởi vậy rất nhiều người cho rằng Châu Tinh Trì đang mặc nhận những tin tức đó.

Ông cụ non Châu Tinh Trì, hồi nhỏ ngoại trừ trầm mặc ít nói, đặc điểm lớn nhất còn lại chính là cả thẹn.

Lăng Bảo Nhi kể, trước đây bà từng dẫn Châu Tinh Trì ra ngoài ăn cơm, chỉ cần có thêm người ngoài, thì cậu bé Châu Tinh Trì đều lấy menu che trước mặt, cứ như thế mà ăn cho hết bữa cơm.

Tới năm hai mươi tuổi, chính Châu Tinh Trì tự mình thừa nhận: "Con người tôi thuộc lại hay cả thẹn. Có người lúc thường nói chuyện rất lớn tiếng, hi vọng người khác chú ý tới họ. Tôi không giống vậy, tôi lúc thường chỉ thích nghe người ta nói, thích nhất là nghe đám người nói chuyện cứ phải lớn tiếng lên ấy. Nếu bạn đưa tôi một kịch bản bắt tôi phải diễn, tôi sẽ vùi đầu vào đó, đem bản thân của mình biến thành người trong kịch bản mà diễn. Còn bình thường thì không cần phải như thế. Nhưng tôi cảm thấy mình rất thích đóng phim."

Độ cả thẹn của anh ấy đạt tới trình độ nào? Anh ta nhất định không bao giờ đóng cảnh giường chiếu!

Bao gồm cả việc anh ấy mỗi lần nói tới chuyện yêu đương đều không muốn công khai, cũng một phần nguyên nhân là do tính cả thẹn này.

Năm 1996, Châu Tinh Trì 34 tuổi. Nhĩ Đông Thăng rất kỳ vọng vào Châu Tinh Trì, khuyến khích anh ấy chuyển từ phim hài sang thể loại khác. Lúc Nhĩ Đông Thăng chuẩn bị quay phim Sắc Tình Nam Nữ, đã tính gọi Châu Tinh Trì đóng vai chính, ngay cả kịch bản cũng gần như đo ni đóng giày sẵn cho Châu Tinh Trì.

Nhưng Sắc Tình Nam Nữ cần phải tháo quần cởi áo, Châu Tinh Trì cuối cùng cũng không thể hợp tác được với Nhĩ Đông Thăng. Về sau phải lấy Trương Quốc Vinh thay tạm vào, bộ phim mới có thể thuận lợi hoàn thành.

Do vấn đề về thời gian, nên kịch bản của Sắc Tình Nam Nữ không kịp chỉnh sửa, bởi vậy nếu mọi người để ý, ắt sẽ phát hiện nhân vật của Trương Quốc Vinh trong phim Sắc Tình Nam Nữ, tên vẫn là "A Tinh".

[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét