Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P5: Để kiếm được một suất diễn xác chết, cũng phải tốn cả đống nước bọt

Để kiếm được một suất diễn xác chết, cũng phải tốn cả đống nước bọt.

Con đường phấn đấu đầy chông gai của Châu Tinh Trì có lẽ không cần phải nói nhiều.

Trải qua hai đợt thi tuyển mới vào được lớp Tập huấn bồi dưỡng của TVB (trong khi bạn thân Lương Triều Vỹ chỉ tuyển một lần là qua), sau đó lại chạy vai phụ suốt một năm, tiếp theo thay thế Lương Triều Vỹ dẫn chương trình thiếu nhi tên là “Cỗ máy thời gian số 430”. Khi ấy anh kỳ vọng có thể giống như Lương Triều Vỹ, về sau chuyển sang làm diễn viên. Có điều Lương Triều Vỹ chỉ cần có một năm là thành danh, còn anh phải dẫn chương trình thiếu nhi đó liên tục sáu năm.


Từ hai mươi tới hai mươi sáu tuổi, chính là sáu năm trong thời kỳ thanh xuất nhất của anh.

Nếu là người giỏi ăn nói, giỏi giới thiệu bản thân, cũng có thể sự tình đã không giống như hiện tại.

Trong thời gian dẫn chương trình “Cỗ máy thời gian số 430”, chính là thời kỳ phát triển tâm lý để về sau làm phim Vua Hài Kịch.

Trong phim Vua Hài Kịch, có một đoạn thoại rằng "trời sáng thì sẽ rất đẹp", nhưng lúc đó, quả thật Châu Tinh Trì cũng không biết tới lúc nào thì trời mới sáng.

Lúc ấy, Châu Tinh Trì làm MC của chương trình cũng không phải là tốt lắm, muốn làm diễn viên lại càng không được.

Bên trên đã nói tới việc anh thuộc loại người trầm mặc cả thẹn, còn làm MC thì tố chất quan trọng nhất là gì? Khả năng ứng biến phải nhanh, tính cách phải phóng khoáng hướng ngoại, tài ăn nói phải lanh lợi... toàn là thứ mà anh ấy vốn không quen.

Đừng nói thời điểm đó, cho dù là hiện tại, anh ấy khi tiếp chuyện với công chúng vẫn cực kỳ cẩn thận y như trước.

Khi anh tiếp xúc với truyền thông thì luôn cảm thấy rất căng thẳng, nếu để ý mỗi lần anh ấy xuất hiện nơi công cộng và trả lời phỏng vấn, thấy đôi khi chân còn phát run.


Về sau rời chương trình “Cỗ máy thời gian số 430”, chuyển sang chương trình Hoan Lạc Kim Tiêu làm việc một năm, đối với các chương trình thuộc loại nghệ thuật, anh càng không phù hợp. Kể cả chúng ta bây giờ tìm lại những tiết mục ghi hình của anh, đều thấy nhịp điệu của Châu Tinh Trì chậm đi nửa phách, hoàn toàn không theo kịp người khác.

Những người xung quanh đều rất trơn tru điêu luyện, chỉ có biểu hiện của anh ấy có vẻ là có vấn đề. Nhịp điệu không chuẩn, lúc vung tay cũng không chuẩn, tóm lại là động tác hoàn toàn không theo kịp nhịp phách.

Anh ấy cũng tự nhận, bản thân mình phải tới lúc đứng trước ống kính quay phim tài năng mới thoát ra được, còn trên sâu khấu thực sự là tài không thi triển được.

Không biết anh ta làm sao vượt qua được quãng thời gian sáu năm đó, nếu là một người làm việc tại một vị trí mà mình không muốn tới sáu năm, thì bao nhiêu lý tưởng và chí hướng từng có, tin rằng cũng tiêu ma hết.

Trong cuộc đời, ở thời kỳ có năng lực nhất, nhìn sáu năm thời gian trôi qua, trong khi người khác đều đã thành đạt hết, không tự ti mới là lạ.

Những năm tháng ấy đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời của Châu Tinh Trì, ngay cả đóng phim hài cũng mang cảm giác đầy ưu uất, anh kỳ thật chính là một người theo chủ nghĩa bi quan.
Châu Tinh Trì lúc trẻ cũng là một tên siêu baby, da dẻ trắng trẻo hồng hào. Anh còn nói có khá nhiều phụ nữ gọi điện thoại tới hỏi xem anh dưỡng da kiểu gì
Lúc đó, Châu Tinh Trì mỗi ngày đều dậy rất sớm giặt quần áo, đều đứng trước gương rồi hô lớn "cố lên", tự tưởng tượng rồi có một ngày mình sẽ được đóng vai chính. "Khiến cho mọi người đều biết được sự lợi hại của mình, tốt nhất là đoạt được giải thưởng nào đó".
Nhưng đồng thời, lòng tự tôn của anh ta cũng chịu đả kích lớn. Anh từng kể về cuộc sống trong thời gian đó cho những người thân cận nhất. Vì để kiếm thêm mười đồng mỗi ngày, không những phải chạy tứ xứ cho người ta sai khiến, mà còn "học thói lươn lẹo, mồm năm miệng mười chọc cười người ta. Để giành lấy một suất diễn dù là vai xác chết, cũng phải tranh thủ bằng cả bát nước bọt".

Việc này đối với một người không quen giao tiếp với người khác, có lẽ cũng là một chuyện rất đau khổ.

Lương Triều Vỹ đương thời đã nói tới chuyện yêu đương, bạn gái chính là Tăng Hoa Thiên xinh đẹp. Hơn nữa còn được TVB o bế thành diễn viên nam trẻ đang kỳ thịnh danh.

Còn Châu Tinh Trì, vốn chẳng một ai thích anh ta. Dù anh ấy từng thầm yêu Lam Khiết Anh (chính là Xuân Tam Thập Nương - yêu nhền nhện trong Đại Thoại Tây Du - hiện đã mất trí lang thang), có điều ngay cả Lam Khiết Anh cũng không để anh ta vào mắt.

[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét