Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P4: Bắt chước thần tượng Lý Tiểu Long luyện võ, là một biện pháp tốt để né tránh hiện thực

Bắt chước thần tượng Lý Tiểu Long luyện võ, là một biện pháp tốt để né tránh hiện thực.

Tất cả mọi người đều biết, những người hòa đồng, thường là người có khả năng tốt về biểu đạt. Người có chỉ số EQ (Emotional Quotient - Chỉ số trí tuệ xúc cảm) cao hơn một chút thì cũng dễ hòa đồng hơn.
Châu Tinh Trì có vẻ không phải là một người như vậy.

Lúc nhỏ gia cảnh nghèo khó, lại còn có thêm hai chị em gái nữa, mỗi lần ăn cơm mẹ thường gắp thịt cho Châu Tinh Trì. Có điều lần nào cậu cũng đem miếng thịt ngậm vào miệng, cắn cắn rồi nhổ ra. Có lần còn quá đáng hơn, cậu đem nguyên một cái đùi gà vứt xuống đất. Bà mẹ cho rằng cậu quá hư, không nhịn được phải đánh đòn cậu một trận.

Cho tới tận khi Châu Tinh Trì cùng mẹ tham gia một chương trình trên kênh truyền hình Phượng Hoàng (Phoenix TV), MC hỏi về tình cảnh của Châu Tinh Trì lúc nhỏ, Lăng Bảo Nhi liền kể chiến tích oanh liệt năm đó ra. Châu Tinh Trì rốt cục cũng thú nhận nguyên nhân vì sao mình lại làm như thế. Bởi anh phát hiện mẹ ăn thịt rất ít, nhưng lại luôn ra lệnh Châu Tinh Trì phải ăn hết thịt, cho nên Châu Tinh Trì mới cố tình làm như vậy để đẩy miếng thịt lại cho mẹ, bà phải ăn vì tiếc.


Nhưng chi tiết nhỏ này Châu Tinh Trì đã yêu cầu Phoenix TV cắt bỏ, anh ấy cảm thấy mình đã quá thất thố.



Việc khó khăn trong biểu đạt ý tứ, cái bản chất không giỏi ăn nói đó, trong cuộc đời của anh đã gây ra hiểu lầm không chỉ một hai lần.

Thậm chí việc không giỏi ăn nói cũng đã khiến anh hết lần này tới lần khác bỏ lỡ cơ hội.

Tuy lúc lớn lên, ngũ quan trên mặt anh không đến nỗi lệch lạc, thậm chí còn có thể nói là tướng mạo không tệ, nhưng do gia cảnh nghèo khó, thành tích học tập lại kém, cho nên thầy cô không coi trọng. Thân thể lại hơi lùn, khiến Châu Tinh Trì ở tuổi thanh niên đối với bản thân cũng không tự tin cho lắm.

Cũng may, bắt chước thần tượng Lý Tiểu Long luyện võ, đã giúp anh tạm thời né tránh được hiện thực, để rồi mê mải vào giấc mộng võ công của mình.

Nếu nói anh ấy ở thời đó có ưu điểm nào, thì chính là ở chỗ anh ấy chẳng hiểu gì về nhân tình thế thái, rất là ngây thơ.

Nếu là một đứa bé xuất thân ở tầng lớp trung lưu, muốn phát triển lên chắc cũng dễ. Nhưng gia cảnh nghèo khổ như Châu Tinh Trì, thanh niên mà tính cách lại trầm mặc hướng nội, muốn đạt được tới thành tựu như hiện tại, quả thực anh ấy phải trải qua nhiều thứ hơn người thường rất nhiều. Đó cũng là lý do khiến càng về sau, anh càng ít khi ăn nói tùy tiện.

Không chừng cũng chỉ vì như thế, mới khiến anh ngược lại có thể diễn xuất được phóng túng hoàn toàn không kiêng kỵ gì ở trên màn bạc.

Cùng hợp tác với anh trong Đại Thoại Tây Du, đạo diễn Lưu Trấn Vỹ nói, "Cậu ta thường xuyên bị người ta hiểu lầm là làm bộ lạnh lùng, kỳ thực cậu ấy là người vô cùng cả thẹn. Lúc quay Đại Thoại Tây Du, tôi từng thấy cậu ta cầm chổi cùng quét sân với công nhân. Có lần sau buổi quay, cậu ta muốn nói với tôi về vai diễn, thì lại len lén tới chỗ phòng trọ của tôi nhét mảnh giấy xuống khe cửa. Thật ra cậu Tinh lúc thường rất ngại tiếp xúc với người lạ, không bao giờ dám chủ động, bởi vậy mới dễ bị người ta hiểu lầm."

Lúc đó anh đã hơn ba mươi tuổi, đã thành danh khá nhiều năm, vậy mà vẫn còn như thế.

[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét