Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P2: Tố chất nghệ thuật của cha mẹ, dùng để đánh lộn có tính giải trí rất cao

Tố chất nghệ thuật của cha mẹ, dùng để đánh lộn có tính giải trí rất cao.

Châu Tinh Trì có một chị gái và một em gái. Chị gái tên là Chu Văn Cơ, còn em gái là Chu Tinh Hà, đều là những cái tên rất bình thường. Riêng tên của anh là đặc biệt nhất. Những minh tinh khác tên thật vốn khá quê mùa, trước khi xuất đạo đều phải đổi tên, giống như Lưu Đức Hoa tên thật vốn là Lưu Phúc Vinh. Thành Long tên thật là Trần Cảng Sinh. Phùng Đức Luân tên thận là Phùng Tiến Tài... còn Châu Tinh Trì thì lại không cần phải đổi tên.

"Tên của tôi là do mẹ tôi đặt, tôi từng hỏi bà vì sao lại đặt cho tôi một cái tên kỳ quái như vậy. Bà nói đó là căn cứ theo bài Đằng Vương Các Tự của Vương Bột (nhà thơ nổi tiếng thời Đường), lấy từ mấy câu 'Hùng châu vụ liệt, tuấn thái tinh trì, đài hoàng chẩm Di Hạ chi giao, tân chủ tận đông nam chi mĩ' mà ra" (Chốn Hùng Châu sương mù giăng mắc, người hào kiệt như sắc sao trời. Đài, hào gối tựa xa vời, tận đất Di, Hạ một thời giao nhau. Khách ở đâu, chủ ở đâu, cũng là cảnh đẹp một màu đông nam - Qkamejoko Rùa).

Cũng nghĩ bà mẹ mà từng học hết đại học ắt phải khác, đương nhiên bà mẹ này ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời Châu Tinh Trì.

Lăng Bảo Nhi lấy cha của Châu Tinh Trì, lý do tình cảm là khá ít ỏi, phần lớn là vì cuộc sống. Tính cách không hợp cũng là chuyện bình thường, hai người thường gây chuyện với nhau, thậm chí còn đánh lộn. Lăng Bảo Nhi là người thẳng tính, cuối cùng lựa chọn li dị chồng. Quyền nuôi con cái, đều thuộc về bà ấy.

Chuyện này về sau Châu Tinh Trì trong lúc nói chuyện phiếm từng đề cập tới, anh ấy dù đã thành Tinh đại gia, lúc nhắc tới chuyện của mẹ vẫn lộ vẻ thương cảm như một đứa bé.

Mọi người chắc đều hiểu, cha mẹ gây lộn cũng nên tránh trước mặt con cái nếu muốn con cái được phát triển tâm lý bình thường. Cha mẹ mà thường xuyên đốp chát trước mặt con, sẽ khiến đứa trẻ trong lòng nảy sinh buồn chán, sợ hãi và đau đớn, từ đó đối với tương lai gia đình mất đi lòng tin.

Khi một người thời thơ ấu phải trôi qua trong đau buồn, sẽ cố tìm cách quên hết, thậm chí còn có khuynh hướng phân liệt nhân cách. Nhưng khi Châu Tinh Trì trả lời phỏng vấn, anh nói: "Cha mẹ tôi đều là người rất có gen nghệ thuật, từng hành động của họ đều mang tính giải trí rất cao, ngay cả đánh lộn với nhau cũng rất có nét. Cũng có thể là tại vì mẹ tôi không phải là loại phụ nữ nhu nhược, bởi vậy khi bọn họ gây chuyện, thậm chí đánh nhau, thông thường đều đem lại kết quả khiến người ta bất ngờ."

Có học giả về tâm lý tại Hong Kong phân tích tâm lý của Châu Tinh Trì, lấy chuyện anh ấy nhận định việc cha mẹ đánh nhau "rất có tính giải trí" mà xét, cho rằng việc đó vốn không phải là để chọc cười, mà là không muốn đối diện với cái sự thật tàn khốc ấy. Bởi vậy mới cố đổi thành một cái nhìn rất nhẹ nhàng để hình dung ra việc cha mẹ xuất thủ trước mặt mình, còn anh ấy đứng ngoài quan sát một cách không liên quan. Một mặt có thể giúp ký ức của mình bớt bị giày vò đau khổ, mặc khác cũng tránh việc nhân cách bị phân liệt quá mạnh.

Đương nhiên, Châu Tinh Trì không thực sự bị phân liệt nhân cách, nhưng tính đa dạng nhiều mặt của anh ấy thì về sau mọi người đều có thể nhận ra được.

Trong phim và ngoài đời là hai con người khác nhau. Có người nói anh ấy ôn văn nho nhã, cũng có người nói anh ta rất nhỏ mọn và hà khắc. Những lời bình luận ở cả hai thái cực đều có rất nhiều.

[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét