Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Một khía cạnh khác của con người điện ảnh Châu Tinh Trì: Kẻ cố chấp điên cuồng về sản phẩm.

Châu Tinh Trì rất hiểu điều gì mới là quan trọng, đó chính là: Sản phẩm. Châu Tinh Trì cũng là một kẻ cố chấp sản phẩm tới phát cuồng.

1. Cố chấp theo đuổi ý tưởng mới.
Tử huyệt của hài kịch chính là ý tưởng mới. Châu Tinh Trì từng nói một câu: "Khán giả sẽ không bao giờ chán bất kỳ vở kịch nào, chỉ có chán những vở kịch không có ý tưởng mới và những vở kịch không có thành ý (cẩu thả). Bởi vậy, có ý tưởng mới là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với lĩnh vực hài kịch.

2. Một cao thủ về tiểu tiết.
Châu Tinh Trì đối với từng giây phối nhạc trong điện ảnh đều rất chú ý. Trần Chấn Vũ nhớ lại: "Ví như vai diễn Hỏa Vân Tà Thần của Lương Tiểu Long, lúc lần đầu tiên xuất hiện tại bệnh viện tâm thần, tay cầm tờ báo ngồi trong nhà vệ sinh, tổng cộng chỉ có năm giây lên hình, nhưng Châu Tinh Trì nhất định dùng một đoạn được chơi bởi giàn nhạc giao hưởng Mascova, anh ấy không biết bản đó tên là gì mà chỉ đưa cho chúng tôi manh mối rồi bắt chúng tôi đi tìm, mua bản quyền bằng được đem về."

3. Một nhà phát minh trong lĩnh vực điện ảnh.
Điểm nổi bật nhất của Châu Tinh Trì là gì? Ngụy Đạt Sâm cung cấp một đáp án: Nhà phát minh. Anh ta phát minh ra vô số những màn trình diễn điện ảnh hoàn toàn mới. Châu Tinh Trì ở thị trường nội địa được phong thành "Thần", thậm chí thành một hiện tượng, đẳng cấp văn hóa, chính là nhờ một phát minh điện ảnh của Châu Tinh Trì: Đại Thoại Tây Du, nhưng mà ngày đó bộ phim lại thảm bại về doanh thu phòng vé (giai đoạn 1994 - 1995).

Sau khi doanh thu phòng vé của Tây Du Hàng Ma Thiên (tức Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện) thắng lớn, năm 2013 Liên Hoan Điện Ảnh Quốc Tế Thượng Hải gửi lời mời Châu Tinh Trì tới tham dự, đương nhiên là anh ấy đã từ chối. Trong vòng 10 năm trở lại đây, những lần anh ấy lộ diện đều chỉ là những đợt ra mắt phim mới, việc quan hệ với bên ngoài có thể nói là vừa xa lạ lại vừa chuyên nghiệp. (chắc chỉ làm việc trên lịch định sẵn với công ty truyền thông).

Ban tổ chức sau đó có gửi tư liệu tới, hy vọng Châu Tinh Trì cho dù không tham gia, cũng có thể cung cấp qua về một vài thông tin để giới thiệu trước Liên hoan điện ảnh. Trợ lý Trần Chấn Vũ của Châu Tinh Trì thông báo với phóng viên: "Khi ấy Ban tổ chức chuẩn bị cho anh ấy ba phiên bản bài viết khác nhau, một là dựa trên thành tích diễn xuất của anh, một là dựa trên thành tích người đạt kỷ lục phòng vé, một là dựa trên thành tích về đạo diễn." Chỉ chờ Châu Tinh Trì chọn chốt lần cuối là xong. "Thế nhưng anh ấy nhất định không chọn. Tới kỳ hạn cuối cùng của Ban tổ chức, chúng tôi đều cuống cả lên. Bốn giờ năm mươi nhăm phút chiều, anh ấy gọi điện thoại tới, nói dùng "Người làm công tác điện ảnh", chỉ năm chữ. (năm chữ gốc trong tiếng Trung mà Châu Tinh Trì nói là "Điện Ảnh Công Tác Giả)." Trần Chấn Vũ nhớ lại, "Tôi hỏi anh ta, đoạn sau thế nào? Anh ấy nói, không có đoạn sau. Tôi ngẩn ra mất năm giây, rồi nói, tôi hiểu rồi." Trần Chấn Vũ vội thông báo tới Ban tổ chức. "Tôi nói với họ, dùng vai trò "Người làm công tác điện ảnh", phản ứng của bọn họ cũng y như thế, hỏi tôi đoạn sau thì sao? Tôi nói, không có đoạn sau, họ cũng ngẩn ra, rồi chỉ nói một từ thôi, Bá Đạo!"

Phụ trách biên tập: Hạ Quyên
Nguồn: Báo Tài Chính Online
Tác giả: Kim Thác Đao


Nguồn: http://www.qianzhan.com/investment/detail/317/140928-f444f2c9.html
Dịch bài viết: Qkamejoko Rùa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét