Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao nhiều người ghét Châu Tinh Trì? - P6: Bị Lý Tu Hiền chỉ mặt mắng đóng phim mà diễn hùng hục như chó

Bị Lý Tu Hiền chỉ mặt mắng đóng phim mà diễn hùng hục như chó.

Cũng may là tuy xuất đạo muộn, nhưng thời thanh xuân của Châu Tinh Trì so với người khác có vẻ lại dài hơn. Tới năm hai mươi tuổi, trông vẫn còn mơn mởn hơn cả đám xì tin.

Năm 1988, Châu Tinh Trì hai mươi sáu tuổi, được Lý Tu Hiền khen ngợi, cho một vai diễn trong phim Phích Lịch Tiên Phong, lập tức đoạt luôn giải Kim Mã của Đài Loan cho giải diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Anh ta lúc đó ngồi bên dưới sân khấu, nghe thấy MC gọi tên Châu Tinh Trì, còn cẩn thận hỏi những người xung quanh, chính xác có phải là tôi không?

Lúc lên sân khấu lĩnh thưởng, chỉ mấy lời xã giao phổ thông mà nói cũng rất kém, rằng "Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực", phi thường đáng yêu.
Kỳ thực con người anh ta cũng rất đơn giản, cũng rất dễ cảm thấy thỏa mãn.

Tại phim trường, bị chửi thảm nhất chính là anh, bị Lý Tu Hiền bức đến thê thảm nhất cũng chính là anh ta.

Mọi người có lẽ đều biết tới câu thoại khá nổi tiếng trong phim Đại Thoại Tây Du - "Anh ta giống như một con chó nhỉ."

Thực ra câu thoại đó là từ một câu mắng Châu Tinh Trì của Lý Tu Hiền ngay tại phim trường. Nguyên do là vì Châu Tinh Trì diễn quá nghiêm túc, Lý Tu Hiền cảm thấy nghiêm túc thái quá, đã chỉ thẳng vào mặt anh mắng "Đóng phim không phải cứ dùng sức mà được, cậu làm gì mà cứ hùng hục như chó thế?"

Châu Tinh Trì mỗi lần nhắc tới Lý Tu Hiền đều là nói tốt, "Tôi phi thường cảm ơn Lý tiên sinh, bởi vì cơ hội đó ông ấy đã cho tôi chứ không cho ai khác. Nếu như không có Lý tiên sinh, tôi không chừng đã không là gì cả."

Kể cả giải Kim Tượng lần thứ 21 của điện ảnh Hong Kong, Châu Tinh Trì nhờ Thiếu Lâm Túc Cầu (Đội bóng thiếu lâm) đoạt được giải thưởng cao nhất cho vai trò đạo diễn, khi anh ta trả lời phỏng vấn phát biểu cảm nghĩ, vẫn đặc biệt nói cảm ơn Lý Tu Hiền.

Nhưng Lý Tu Hiền lại không cảm thấy như thế. Ông ta đến giờ vẫn rêu rao với người ta rằng Châu Tinh Trì là một tên tiểu nhân vong ân phụ nghĩa.

Sau khi đoạt giải Kim Mã (cho phim Tích Lịch Tiên Phong), Châu Tinh Trì cuối cùng cũng có thể danh chính ngôn thuận làm một diễn viên, liên tục đóng hai bộ là Cái Thế Hào Hiệp và Tha Lai Tự Giang Hồ (The Justice Of Life). Cũng bắt đầu hợp tác với Ngô Mạnh Đạt, mở ra một thời kỳ ngự trị đỉnh cao.

Thần kỳ ở chỗ, một người trầm mặc quả ngôn như anh ta, lúc diễn hài thì lại cực kỳ điên cuồng.

Theo như Phùng Mĩ Cơ của truyền hình Hong Kong nhớ lại: "Trong giới điện ảnh, anh Tinh lúc đầu hiệp ước ký kết với công ty điện ảnh Vạn Năng của Lý Tu Hiền, giá tiền đương nhiên lúc đó là rất có lợi. Sau này anh Tinh quá nổi danh, tất cả các công ty điện ảnh tại Hong Kong đều muốn ký hợp đồng với anh ấy, nhưng anh Tinh vẫn luôn không chịu (rời công ty Vạn Năng)."


Thực ra lúc ấy Châu Tinh Trì đang rất cần một khoản tiền để chuyển nhà, anh ấy muốn đưa mẹ và người thân rời khỏi căn nhà cũ.
Năm 1990 làm xong Đổ Thánh, Châu Tinh Trì kiếm được chút tiền, liền chuyển người thân tới ngôi nhà mới. Anh còn nói với mẹ Lăng Bảo Nhi rằng, sau này bất kể xảy ra chuyện gì, căn nhà đó sẽ không bao giờ bán.

Lý Tu Hiền cũng chẳng phải là cây đèn chiếu sáng mà không cần dầu. Khó khăn lắm mới chứng kiến Châu Tinh Trì một đêm thành danh, ông ta liền nhanh chóng dùng cái giá cực thấp (70 vạn) bắt Châu Tinh Trì liên tục đóng mấy bộ phim. Trong khi ấy, những công ty điện ảnh bên ngoài chào mời Châu Tinh Trì với tiền thù lao đều mấy trăm vạn một phim, thậm chí gần ngàn vạn một phim cũng có.
Cái đó còn không kể, Lý Tu Hiền còn yêu cầu Châu Tinh Trì phải đóng toàn những phim có tính nghệ thuật cao như Long Đích Truyền Nhân (Truyền nhân của rồng - Long tích truyền nhân), Tình Thánh... hoàn toàn không hợp với phong cách của Châu Tinh Trì.

Vì không muốn tiếp tục đóng những bộ phim thể loại đó nữa, Châu Tinh Trì bắt đầu tránh né Lý Tu Hiền. Do đó gây ra tin đồn Châu Tinh Trì vong ân phụ nghĩa.

Sự thật thì Châu Tinh Trì không hề đối xử bạc với Lý Tu Hiền. Ngoài việc giúp công ty điện ảnh Vạn Năng đóng mấy bộ phim kỳ diệu khôn tả, hai năm sau, khi công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh của Hướng Hoa cường dùng giá cao mua Châu Tinh Trì, Lý Tu Hiền ở giữa cũng kiếm một khoản kếch sù.

Chuyện bất ngờ nhất chính là, Lý Tu Hiền đã độc địa vùi dập Châu Tinh Trì. Khi bán Châu Tinh Trì đi, ông ta không hề hủy hợp đồng đóng phim đã ký của mình với Châu Tinh Trì, mà lại đem hợp đồng đó trực tiếp bán cho ông trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường.
Nói một cách khác, Châu Tinh Trì sau đó sẽ phải đóng phim cho Hướng Hoa Cường mà vẫn chỉ được lĩnh thù lao 70 vạn.

Mọi người có thể xem Bảng thống kê tình trạng phòng vé của điện ảnh Hong Kong trong hai năm đó. Mười vị trí top đầu có doanh thu phòng vé cao, có tới năm vị trí đầu tiên là của Châu Tinh Trì, tổng cộng gần 2500 vạn doanh thu tiền vé, còn Châu Tinh Trì vẫn chỉ có thể lĩnh vẻn vẹn 70 vạn.

Năm vị trí đầu trên bảng lần lượt là: 1.Xẩm Xử Quan, 2.Gia Hữu Hỷ Sự, 3.Lộc Đỉnh Ký, 4.Trạng Nguyên Tô Khất Nhi và 5.Lộc Đỉnh Ký II - Thần long giáo, đều là phim của anh Tinh. 5 vị trí cuối là các phim 6.Ngã Ái Nữu Văn Sài (tên tiếng anh: Now You See Love), 7.Thần Toán , 8.Tiếu ngạo giang hồ II - Đông phương bất bại, 9.Song Long Hội - Cảnh sát cố sự, 10.Siêu cấp cảnh sát III - Qkamejoko Rùa
Trong mấy phim đó, hầu hết các trường đoạn hài đều là Châu Tinh Trì tự mình nghĩ ra, có thể coi như tự biên tự diễn.

Cùng hợp tác với anh, nữ minh tinh Hong Kong Mao Thuần Quân kể: "Con người Châu Tinh Trì này rất quái dị. Trước đây chúng tôi nghĩ bản thân làm tốt nhiệm vụ của một diễn viên là được rồi, nhưng anh ta thì không phải vậy. Khi tôi diễn cùng anh ta, anh ấy cả ngày cứ đòi sửa kịch bản. Bây giờ tôi mới hiểu vì sao anh ta lại như thế. Anh ta chỉ muốn phải làm sao để diễn cho thật hay mà thôi. Đám người chúng tôi thường hay để ý và vị nể các mối quan hệ, còn anh ta bất chấp."

Mao Thuần Quân nói khi đó Châu Tinh Trì đem kịch bản sửa tới sửa lui, sửa tới mức cô ấy thấy phiền chết đi được.

Đạo diễn của Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Lý Trực Trì tự tiết lộ, lúc đó về cơ bản là Châu Tinh Trì tự mình nghĩ từ kịch bản cho tới lời thoại, sau đó tìm biên kịch yêu cầu viết lại.

Châu Tinh Trì ở phim trường quan tâm tất cả mọi thứ, nghe nói khi làm Cửu Phẩm Chi Ma Quan (Quan xẩm lóc cóc), anh ấy bao hết từ ánh sáng đến mỹ thuật. Mọi người đều gọi anh ấy là "Thái thượng đạo diễn" (còn trên đạo diễn một bậc). Những thứ mà anh ta làm vượt quá mức nhiệm vụ của một diễn viên. Nhưng lúc hiện tên đạo diễn với biên kịch, đều không có tên anh ấy.

[ còn nữa ]

Biên dịch: Qkamejoko Rùa
Biên tập: Mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét